Tuyển sinh chương trình đào tạo chính (đại trà)

 
Tên ngành và chương trình đào tạo
Tên ngành đào tạo: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Chương trình đào tạo: Chương trình chính quy (đại trà)

 

Chỉ tiêu tuyển sinh 2020

Chương trình chính quy: 90

 

Khối/Tổ hợp xét tuyển
C00 Ngữ văn-Lịch sử-Địa lý
D01 Toán-Ngữ văn-Tiếng Anh, 
D14 Ngữ văn-Lịch sử-Tiếng Anh
Điểm đánh giá NLĐQG

 

Chương trình đào tạo

Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh hiện đảm nhiệm đào tạo Cử nhân ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành với các chuyên ngành:
+ Quản trị nhà hàng - khách sạn
+ Quản trị lữ hành
+ Hướng dẫn du lịch
Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cung cấp cho người học những kiến thức và năng lực thực hành nghề nghiệp, rèn luyện người học các kỹ năng và phẩm chất cá nhân, kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp phù hợp để có thể làm việc trong lĩnh vực du lịch lữ hành và nhà hàng – khách sạn trong bối cảnh xã hội hiện đại; cụ thể là:

* Về kiến thức và lập luận ngành:

- Kiến thức nền tảng về xã hội, lịch sử, văn hóa, chính trị, pháp luật.

- Kiến thức về kinh tế và  quản trị.

- Kiến kiến thức chuyên ngành du lịch lữ hành, nhà hàng – khách sạn.

* Về kỹ năng, phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp:

- Tư duy độc lập, sáng tạo; chủ động trong giải quyết các vấn đề chuyên môn; làm chủ được các phẩm chất cá nhân phù hợp với bối cảnh xã hội hiện đại (sự tự tin và chủ động trong tiếp xúc xã hội, tính thích nghi và đáp ứng, tinh thần hợp tác và tuân thủ kỷ luật, tinh thần hỗ trợ và phục vụ khách hàng, tinh thần học hỏi và rèn luyện suốt đời, kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả);

- Hình thành và thể hiện được những phẩm chất phẩm chất nghề nghiệp cần có của người làm việc trong lĩnh vực du lịch lữ hành và nhà hàng – khách sạn (có ý thức đạo đức phục vụ và trách nhiệm xã hội, có tác phong chuyên nghiệp, khách quan và công bằng, tôn trọng lợi ích của tổ chức).

* Về kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp:

- Thành thục kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả hướng đến đạt mục tiêu chung.

- Có kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong đời sống xã hội, trong nhóm làm việc và trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, đa văn hóa, đa quốc gia của lĩnh vực nghề nghiệp du lịch lữ hành và nhà hàng – khách sạn.

* Về năng lực thực hành nghề nghiệp:

- Có khả năng tác nghiệp độc lập, phối hợp các kỹ năng để thực hiện thành thạo và chính xác các nghiệp vụ chuyên biệt về quản trị lữ hành hoặc quản trị nhà hàng – khách sạn hoặc hướng dẫn du lịch trong môi trường thực tiễn của xã hội và doanh nghiệp,

- Phù hợp với bối cảnh du lịch hiện đại và chuẩn nghề du lịch quốc gia, hướng đến khả năng làm việc trong môi trường du lịch của khu vực Đông Nam Á (theo Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau MRA trong khối ASEAN về nghề du lịch).

Thời gian đào tạo

- Thời gian đào tạo chương trình chuẩn là 3,5 năm.

- Kế hoạch đào tạo được chia thành 7 học kỳ chính.

Thực tập, thực hành

- Thực tập thực tế: được tổ chức vào năm 2, năm 3, năm 4.

- Thực hành chuyên ngành tại doanh nghiệp (2 tháng, năm 3).

- Thực tập tốt nghiệp tại doanh nghiệp (3 tháng, học kỳ 7 - năm 4).

Học phí

- Học phí: theo mức quy định hàng năm của trường.

- Chưa bao gồm chi phí (vận chuyển, ăn, ở…) cho các chuyến thực tập thực tế.

Cơ hội nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, Cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể:

- Tham gia làm việc trong các dự án phát triển du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch – nhà hàng – khách sạn – resort; có thể làm việc tại các cơ quan, viện nghiên cứu phát triển và quản lý du lịch;

- Tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có đào tạo về du lịch

- Có thể tiếp tục theo học chuyên sâu ở những bậc đào tạo sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) chuyên ngành Du lịch hoặc các ngành gần ở trong và ngoài nước.

Với các chuyên ngành cụ thể, vị trí làm việc cụ thể như sau:

1) Chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn

- Lễ tân nhà hàng, khách sạn và các công việc liên quan đến quản lý khu vực tiền sảnh khách sạn; quản lý phục vụ ở khu vực phục vụ bàn trong nhà hàng và phục vụ buồng trong khách sạn, resort; quản lý kho hàng thực phẩm và quản lý pha chế; tổ chức huấn luyện nhân viên các nghiệp vụ lễ tân, bàn, buồng, bếp và bar.

- Nghiên cứu thị trường, quảng bá và xúc tiến du lịch; nghiên cứu phát triển và quản lý du lịch (thuộc các cơ quan nghiên cứu và quản lý du lịch).

- Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có đào tạo về du lịch.

2) Chuyên ngành Quản trị lữ hành

- Thiết kế và phát triển sản phẩm lữ hành, tiếp thị và bán sản phẩm lữ hành, điều hành thực hiện chương trình du lịch, chăm sóc khách hàng, huấn luyện nhân viên mới (thuộc doanh nghiệp kinh doanh lữ hành); tư vấn và cung cấp thông tin du lịch, bán chương trình du lịch, chăm sóc khách hàng, huấn luyện nhân viên mới (thuộc doanh nghiệp kinh doanh đại lý lữ hành).

- Nghiên cứu thị trường, quảng bá và xúc tiến du lịch; nghiên cứu phát triển và quản lý du lịch (thuộc các cơ quan nghiên cứu và quản lý du lịch).

- Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có đào tạo về du lịch.

3) Chuyên ngành Hướng dẫn du lịch

- Hướng dẫn viên quốc tế; hướng dẫn viên nội địa; trưởng đoàn du lịch nước ngoài, thuyết minh viên tại các khu du lịch, điểm du lịch.

- Nghiên cứu thị trường, quảng bá và xúc tiến du lịch; nghiên cứu phát triển và quản lý du lịch (thuộc các cơ quan nghiên cứu và quản lý du lịch).

- Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có đào tạo về du lịch.



Thế mạnh của đơn vị đào tạo

- Ngành Du lịch của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM được đánh giá cao bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiều chuyên gia giỏi về du lịch hợp tác đào tạo, trình độ sinh viên cao, năng động, đặc biệt là thế mạnh của một ngành trong sự liên kết với hệ sinh thái tri thức khoa học xã hội và nhân văn mà nhà trường là địa chỉ uy tín hàng đầu phía Nam.

- Nhiều cựu sinh viên của ngành khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch hoặc/và làm việc ở một số lĩnh vực khác: giảng dạy, nghiên cứu...



Các tố chất cần có khi theo ngành

- Tố chất cần có: cẩn thận, chu đáo, kiên nhẫn, có tính tổ chức và kỷ luật cao.

- Tùy theo từng vị trí việc làm trong ngành, còn đòi hỏi người làm việc có các tố chất phù hợp khác như: chỉn chu (Nhà hàng - Khách sạn), tỉ mỉ (Lữ hành),  hoạt ngôn (Hướng dẫn du lịch).


Một số thông tin khác

- Học bổng: khuyến khích học tập, học bổng từ các tổ chức ngoài Trường.

- Hoạt động ngoại khóa: Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các Câu lạc bộ học thuật, Câu lạc bộ văn - thể - mỹ.


Tham khảo điểm chuẩn những năm trước

Điểm chuẩn 2017: C00 – 27,25; D01, D14 – 25.50
Điểm chuẩn 2018: C00 – 24.90; D01, D14 – 22.90
Điểm chuẩn 2019: C00 – 25.50; D01, D14 – 24.50  Điểm đánh giá NLĐQG: 860 điểm
 

Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.